Wakati Wafanyakazi wa Mamlaka ya Reli Tanzania
na Zambia
(Tazara) wakimaliza mgomo, uongozi wa mamlaka hiyo umetuhumiwa kuingia
makubaliano ya mkataba mbovu unaochangia matatizo yaliyopo.
Tuhuma hizo zimetokana na makubaliano ya mkataba wa kibiashara uliofanyika
mwaka jana kati ya Shirika la Reli Zambia (ZNL) na Tazara ili kubadilishana
mizigo ya shaba itokayo
Bandari ya Kitwe
mpaka Bandari ya Kapirimposhi kwa madai ya ubovu wa njia za reli.
Chanzo cha habari kutoka ndani ya mamlaka hiyo kilieleza kuwa, kutokana na
makubaliano hayo, ZNL imekuwa ikichukua faida ya asilimia 40 ya mapato
yaingiayo Tazara.
“Tazara inaingiza mapato mengi, lakini makubaliano hayo
yanaonekana kuinyonya, kwa sasa inabakiwa na faida ya asilimia 60 kwa ajili ya
kuendeshea shughuli zake, hivyo bajeti ya mshahara inabakia kidogo,” kilieleza.
Kiliongeza kuwa mbali ya kulalamika mkataba huo uvunjwe, utaratibu huo bado
unaendelea kutekelezwa na haifahamiki utasitishwa lini.
Mwenyekiti wa Chama cha Wafanyakazi wa Tazara (Trawu), Musa Kalala alikiri
kuwepo mkataba huo na kwamba makubaliano yalifanyika ndani ya bodi.
Naye Msemaji wa mamlaka hiyo, Conrad Simuchile alikiri kuwepo makubaliano
hayo, huku akikanusha tuhuma hizo kwa maelezo ya sababu zilizochangia ZNL na
Tazara kuingia makubaliano.
“Kwanza njia ya reli ni mbovu na treni ya Tazara ni nzito kwa hivyo haiwezi
kupita katika reli inayoanzia Kapirimposhi mpaka Kitwe kwa treni, hivyo ndiyo sababu ya
kuingia kwa makubaliano hayo,” alisema.
0 comments:
Post a Comment